Lượt xem: 2444

Sóc Trăng quyết liệt trong công tác phòng, chống Covid-19

Trước diễn biến tình hình Covid-19 đang rất phức tạp, khó lường, cùng với các cấp ngành trong cả nước, ngày 01-8, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai nhiều giải pháp cấp bách, quyết liệt trong công tác phòng, chống Covid-19.

    Tại cuộc họp, đồng chí Ngô Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương quán triệt tinh thần tăng cường công tác phòng, chống dịch đối với các công chức, viên chức, đặc biệt tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Nắm chắc tình hình dịch bệnh, khuyến cáo người dân thực hiện việc đeo khẩu trang khi ra ngoài; hạn chế ra ngoài khi không thật sự cần thiết, không tụ tập những nơi đông người. Các địa phương thực hiện kiểm tra, quản lý, chặt chẽ, đối với những người từ ngoài địa phương vào, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người nhập cảnh trái phép lưu trú tại địa phương.


Đồng chí Ngô Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh Chanh Đa

    Đối với kỳ thi THPT sắp tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Hùng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và các địa phương trên địa bàn tỉnh phải tích cực và quyết liệt trong công tác tăng cường triển khai các giải pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe cho các thí sinh từ nay đến kỳ thi và thời gian diễn ra kỳ thi. Ngành Y tế cần theo dõi sát tình hình, diễn biến dịch bệnh để có những tham mưu giải pháp phòng, chống Covid-19 hiệu quả, thực hiện kịp thời cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm test nhanh đối với các trường hợp nghi ngờ, trường hợp đi qua những nơi có xảy ra dịch…

    Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng, hiện địa phương chưa ghi nhận người mắc SARS-CoV-2. Tỉnh Sóc Trăng đã hướng dẫn khai báo y tế; tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà đối với những người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi theo chỉ đạo của UBND tỉnh trong công tác phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới. Qua đó, tỉnh Sóc Trăng đã ghi nhận được 190 người tại các huyện: Mỹ Xuyên, Châu Thành, Mỹ Tú, Cù Lao Dung, Vĩnh Châu, thành phố Sóc Trăng,... đã đi qua vùng dịch.

    Hiện, tỉnh Sóc Trăng cũng cách ly đột xuất cho 96 người từ Côn Đảo về Sóc Trăng theo tour du lịch, trong đó có 12 người nước ngoài; tiến hành lấy mẫu của 2 người nước ngoài có biểu hiện sốt và đau ngực, đã chuyển mẫu đến viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh và cho kết quả đều âm tính.

    Bên cạnh đó, tỉnh Sóc Trăng cũng tập trung mọi nguồn lực, phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tại địa phương và các kênh thông tin khác nhau để tiến hành điều tra, lập danh sách tất cả các trường hợp từ Đà Nẵng trở về Sóc Trăng từ ngày -01/7/2020 đến ngày 28/7/2020, triển khai lấy mẫu thử test nhanh nhằm tìm kháng thể kháng SARS-CoV-2 trong cộng đồng dân cư tỉnh.

    Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua, tỉnh đã phối hợp tốt với Quân khu 9, tổ chức cách ly tập trung đã qua 14 ngày cho 799 người tại Trường Quân sự Quân khu 9 và 209 người tại Trường Quân sự địa phương. Sở Y tế Sóc Trăng cũng đã cấp giấy chứng nhận hết thời gian cách ly tập trung cho tất cả các trường hợp và đã gửi danh sách về địa phương tiếp tục theo dõi theo quy định.

Chanh Đa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 6081
  • Trong tuần: 76,788
  • Tất cả: 11,800,108